Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

มีอะไรพังไปก็ซ่อมได้โครงการ “สร้างอาชีพช่างชุมชน” จ.อำนาจเจริญ

ไม่ว่าจะซ่อมหม้อหุงข้าวไฟฟ้า กระทะไฟฟ้า กาต้มน้ำไฟฟ้า พัดลม  และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น  ภายในบ้าน  รวมไปถึงการซ่อมและการบำรุงรักษาจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 2 และ 4 จังหวะ  งานหนักเบาเราซ่อมให้

         โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.อำนาจเจริญ จัดอบรมโครงการ “สร้างอาชีพ ช่างชุมชน” จำนวน 30 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 24-28 เมษายน 2566  โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 20 คน (เด็ก ซี.ซี.เอฟจำนวน 10 คน และเยาวชนที่สนใจ จำนวน 10 คนอบรม 2 หลักสูตร  คือ 1. งานไฟฟ้าเบื้องต้น งานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน 2. งานประกอบซ่อมเครื่องยนต์ ความรู้เรื่องระบบเบรกล้อรถจักรยานยนต์และหลักการทำงานไฮดรอลิคดิสก์เบรกมอเตอร์ไซค์ รวมถึงตารางการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ที่ควรทราบ  นำทีมโดยอาจารย์สาขาวิชาช่างยนต์และช่างไฟฟ้า จากวิทยาลัยเทคนิคหัวตะพาน เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และดูแลการลงมือปฏิบัติอย่างใกล้ชิด  เยาวชนที่ได้ฝึกอบรมในครั้งนี้ได้รับประสบการณ์และได้ทราบตามความถนัดของตนเองที่จะเป็นแนวทางอาชีพนำไปสู่การประกอบอาชีพจริงต่อไปได้ในอนาคต

         นอกจากเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ในครั้งนี้ ยังเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายจากการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดหรือเสียหาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินภายในครัวเรือน

มีอะไรพังไปก็ซ่อมได้โครงการ“สร้างอาชีพช่างชุมชน”

จังหวัดอำนาจเจริญ

แชร์เนื้อหา :

ข่าวสารอื่นๆ