FT02

ความเป็นมา

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ (ในชื่อเดิม) เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่มีปณิธาน มุ่งมั่นในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทยให้ได้จบการศีกษา มีอนาคต และครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน ผ่านการดำเนินงานโครงการอุปการะเด็ก และโครงการพิเศษเพื่อการพัฒนาอื่นๆ

มูลนิธิฯ ระดมสรรพกำลังจากภาครัฐ และภาคเอกชน ภาคประชาสังคม รวมถึงสาธารณชน เพื่อนำเงินบริจาค สิ่งของที่ร่วมระดมทุนมาส่งเสิรมสนับสนุนการจัด กิจกรรมดีๆ เด็กเยาวชน ครอบครัวและชุมชนที่รอด้วยและหรือขาดโอกาสทั่วภูมิภาคในประเทศไทย ปัจจุบันมูลนิธิฯ มีเด็กและเยาวชนในการอุปการะประมาณ 38,500 คน  (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566))โดยในปี 2565 ที่ผ่านมาสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในชุมชนได้ถึง  363,503 คน  รายงานผลดำเนินงานปี พ.ศ.2564/65

รายนามคณะกรรมการ มูลนิธิซี.ซี.เอฟ ฯ ณ ปัจจุบัน

รายนามคณะกรรมการ มูลนิธิซี.ซี.เอฟ ฯ ณ ปัจจุบัน

เป็นองค์กรที่ระดมการมีส่วนร่วมของสังคมเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสให้เป็นต้นแบบของคนดีมีคุณภาพ

ภารกิจ

– มุ่งมั่นพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
– ระดมสรรพกำลังและทรัพยากรจากภาคส่วนต่างๆ ของสังคม อย่างมีประสิทธิภาพ
– พัฒนาประสิทธิภาพขององค์กรให้มีคุณลักษณะการเป็นผู้นำ ด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน 

คุณค่าหลัก

H : Honesty มุ่งเน้นความซื่อสัตย์โปร่งใส
O : Ownership มุ่งเน้นความเป็นเจ้าของร่วมกัน
P : Proactive ทำงานเป็นทีมในเชิงรุก
E : Engagement มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ 

 

 

มูลนิธิฯ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะ 3 ปี (พ.ศ 2566/67 – พ.ศ. 2568/69) โดยพิจารณาถึงความจำเป็นเร่งด่วนของเด็กด้อยโอกาสและครอบครัวในพื้นที่การดำเนินงานเข้าแผนงานโครงการประจำปี เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตในเชิงบูรณาการให้กับกลุ่มเป้าหมายตามช่วงวัยโดยบูรณาการ การจัดกิจกรรมเป็น 3 มิติ  (อ่านเพิ่มเติมรายงานผลการดำเนินงานประจำปี)

อาหารมั่นคง ปลอดภัยยั่งยืน
- เกษตรนวัตในโรงเรียน
อาหารมั่นคง ปลอดภัยยั่งยืน
- เกษตรวิถีใหม่ในชุมชน
Previous slide
Next slide

โครงการอื่นๆ